''แชล็ค'' ทาเพื่ออะไร??



"แชล็ค" ทาเพื่ออะไร??

มีเพื่อนคนนึงโทรมาถามผมว่า
ได้ชั้นไม้วางของมาใหม่

เลยซื้อแลคเกอร์มาทาเองที่บ้าน
แต่ทำไมมันเหนียวๆ เหมือนไม่แห้งสักที

ผมก็เลยถามไปว่า "ทาแชล็คแล้วหรือยัง"
คำตอบคือ "ยัง ต้องทาด้วยเหรอ"

การทาแชล็คคือขั้นตอนสำคัญ
ในการทำสีเฟอร์นิเจอร์เลยก็ว่าได้นะครับ

เพราะไม้ใหม่จะมียางไม้ออกมาตลอด
เราเลยต้องทาแชล็คเคลือบไว้ก่อนทำสีทุกครั้ง

ส่วนมากผมจะใช้แชล็คผง ผสมกับแอลกอฮอล์
ทิ้งไว้สักพัก แล้วค่อยเอามาใช้

ทาสัก 2-3 รอบ ก็เอาใช้งานต่อได้เลยครับ
แต่ถ้าใช้เป็นแชล็คแบบสำเร็จ

แนะนำให้ทาหลายๆ รอบหน่อย
เพราะอาจจะมีความเจือจางกว่าแบบผสมเองครับ

แสดงความคิดเห็น

13 ความคิดเห็น

  1. ทาแชลแล็กทับหมึกพิมพ์ได้ไหมครับ

    ตอบลบ
  2. ถ้าจะทารองพื้นผนังไม้ใหม่ภายนอก เลือกใช้ระหว่างแชล็ค หรือสีรองพื้นไม้อลูมิเนียม+รองพื้นไม้กันเชื้อรา แบบไหนเหมาะสมกว่ากันครับ ขอบคุณครับ

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. ส่วนมากผมจะทาแชลคก่อน แล้วทับด้วยวู้ดสเต็นครับ

      ลบ
  3. ก่อนทาหมึกพิมพ์ต้องใช้อะไรทาไม้ก่อนไหมครับ

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. บางคนทาแชลคก่อนครับ แต่สำหรับผมไม่ทาครับ

      ลบ
  4. ในอนาคตจะทำผลิตภัณฑ์แชลคพร้อมใช้ขายไหมครับ? ใจจริงอยากสั่งแชลคพร้อมสีย้อมไม้

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. ตอนนี้มีแล้วครับ ขวดละ 150 บาท ครับ

      ลบ
  5. ผมมีเฟอร์นิเจอร์เก่าเครืบแลคเกอรแล้วจะทำสีใหม่ ผมจะทาแชลคทับแลคเกอร์ได้ไหมครับ

    ตอบลบ
  6. ทาแชล็ค แล้วจะกันน้ำได้ไหม

    ตอบลบ
  7. ตู้ไม้สักขึ้นรา ทำความสะอาดแล้ว ควรทาอะไรทับกันเชื้อราคะ

    ตอบลบ
Emoji
(y)
:)
:(
hihi
:-)
:D
=D
:-d
;(
;-(
@-)
:P
:o
:>)
(o)
:p
(p)
:-s
(m)
8-)
:-t
:-b
b-(
:-#
=p~
x-)
(k)